0974.402.860

Thức khuya có ảnh hưởng đến chiều cao không? Liệu có bị lùn đi?

Vấn đề thức khuya có ảnh hưởng đến chiều cao không luôn khiến các bậc phụ huynh đau đầu trong việc xây dựng một chế độ sinh hoạt khoa học cho trẻ ngay từ những ngày đầu tiên. Cùng tìm hiểu câu trả lời cũng như những vấn đề liên quan thông qua bài viết sau đây!

1/ Trẻ thức khuya có ảnh hưởng đến chiều cao không

Khi các bé thức khuya có ảnh hưởng đến chiều cao không thì câu trả lời là CÓ. Giấc ngủ có mối liên hệ mật thiết đối với quá trình tăng trưởng chiều cao của trẻ. Không phải ngẫu nhiên mà đây là 1 trong 4 yếu tố quyết định đến chiều cao của trẻ khi trưởng thành bên cạnh: yếu tố di truyền, chế độ dinh dưỡng, chế độ tập luyện.

Trẻ phát triển chiều cao là do sự sản sinh của hormone tăng trưởng - loại hormone này được giải phóng nhiều nhất vào ban đêm khi trẻ đang ngủ, đặc biệt là trong thời điểm trẻ ngủ sâu nhất tức khoảng từ 23 giờ đêm đến 1 giờ sáng hôm sau. Thời điểm lý tưởng để trẻ bắt đầu ngủ nên là trước 22 giờ tối để đảm bảo khoảng 1 đến 2 giờ sau, trẻ có thể bước vào thời gian ngủ sâu nhất. Chính vì vậy, nếu trẻ thức khuya thì hormone này sẽ bị hạn chế sản sinh khiến trẻ không thể phát triển chiều cao một cách toàn diện nhất.

Ngoài ra, khi trẻ ngủ là thời điểm cơ thể được nghỉ ngơi, thư giãn nên việc trẻ ngủ sớm cũng góp phần không nhỏ vào việc tăng trưởng của xương. Lúc này, xương khớp hoàn toàn được thư giãn khi không chịu áp lực từ trọng lượng cơ thể khiến xương, sụn được kéo dài ra dễ dàng hơn. Đồng thời, việc thức khuya cũng khiến ngày hôm sau của trẻ trở nên uể oải, mệt mỏi, không tập trung, ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ các chất dinh dưỡng khác giúp cơ thể phát triển tốt nhất.

thức khuya có ảnh hưởng đến chiều cao không

Thức khuya ngăn cản quá trình tăng trưởng chiều cao của trẻ diễn ra hiệu quả

2/ Thức khuya nhiều có bị lùn đi không?

Ngoài việc thức khuya có ảnh hưởng đến chiều cao không, các bậc phụ huynh còn băn khoăn cả vấn đề liệu thức khuya nhiều có khiến trẻ bị lùn đi. Thực tế đây là một điều không thể xảy ra, trẻ không thể lùn đi mà chỉ có thể không phát triển chiều cao khiến thể hình của trẻ không được cao lớn như kỳ vọng.

Như đã giải thích ở trên, việc thức khuya nhiều sẽ khiến trẻ lùn, không phát triển được khiến trẻ có chiều cao khiêm tốn. Vì vậy, việc ngủ đúng “khung giờ vàng” là điều vô cùng quan trọng và cần thiết cho trẻ nếu muốn có một chiều cao mơ ước.

Khi ngủ, trẻ cần chú ý một số đặc điểm sau đây để nâng cao chất lượng giấc ngủ một cách tốt nhất:

+ Thời gian ngủ: nên ngủ trước 22 giờ, không nên thức khuya hoặc thức khuya kéo dài bởi điều này sẽ ngăn chặn khả năng sản sinh của hormone tăng trưởng khiến trẻ không thể cao lên.

trẻ ngủ đủ giấc

Thời gian ngủ lý tưởng cho trẻ là trước 22 giờ để đảm bảo từ 23 giờ đêm đến 2 giờ sáng là lúc trẻ ngủ sâu giấc nhất

+ Môi trường ngủ: phòng ngủ phải thoáng mát, sạch sẽ, tránh tiếng ồn gây ảnh hưởng đến chất lượng của giấc ngủ.

+ Ngủ đủ giấc: trẻ cần đảm bảo ngủ đủ giấc. Tùy thuộc vào từng độ tuổi thì trẻ lại có chế độ ngủ khác nhau. Chẳng hạn: trẻ dưới 1 tuổi cần ngủ từ 14 đến 20 tiếng/ ngày; trẻ 2 đến 5 tuổi cần 11 đến 13 tiếng/ ngày, trẻ từ 6 đến 13 tuổi cần khoảng 9 đến 10 tiếng/ ngày; trẻ trong độ tuổi dậy thì, người trưởng thành cần ngủ đủ 8 tiếng/ ngày. Điều này không chỉ hỗ trợ việc phát triển xương khớp tốt nhất mà còn giúp cơ thể nghỉ ngơi, nạp lại năng lượng sau một ngày dài.

+ Đảm bảo tư thế ngủ: tư thế ngủ đúng cũng đóng góp phần lớn trong việc phát triển chiều cao. Nên nằm tư thế ngửa, chân tay duỗi thẳng hoặc nằm nghiêng, thoải mái, tránh cong lưng, đầu quá ngả về phía trước bởi điều này có thể vô tình tạo áp lực cho xương, khớp, sụn khiến chúng bị đè nén, không thể kéo dãn một cách thuận lợi nhất.

+ Cần ngủ trưa: điều này có thể tạo thói quen tốt cho cơ chế sinh học của trẻ đồng thời hỗ trợ trẻ có thêm sức lực cho buổi chiều tràn đầy năng lượng.

+ Trẻ có thể nghe nhạc hoặc đọc sách trước khi đi ngủ để giúp cơ thể thả lỏng, dễ ngủ hơn.

+ Không nên ăn quá no hoặc ăn trước khi đi ngủ bởi có thể gây ra tình trạng đầy bụng, khó tiêu dẫn đến khó ngủ.

Bên cạnh đảm bảo chất lượng giấc ngủ, mẹ có thể cho trẻ sử dụng thêm các sản phẩm bổ sung canxi - một yếu tố không thể thiếu trong quá trình phát triển chiều cao của trẻ. Canxi là yếu tố cấu thành nên xương, vì vậy nếu cơ thể thiếu canxi thì trẻ không thể cao lên, phát triển toàn diện nhất về cả thể chất và trí tuệ một cách toàn diện.

Canxi Cafir D3 được sản xuất 100% từ Italy là phức hợp bao gồm: nấm sữa Kefir, canxi và vitamin D3 có tác dụng bổ sung canxi hiệu quả, hỗ trợ trẻ tăng trưởng chiều cao vượt trội đồng thời tăng cường sức đề kháng giúp trẻ luôn khỏe mạnh, phát triển trí thông minh hoàn hảo. Với công thức độc đáo, canxi sẽ được hấp thụ trực tiếp ngay tại ruột, ngăn ngừa tối đa sự lắng đọng canxi trong cơ thể gây ra bệnh sỏi thận nguy hiểm cho cơ thể. Rất nhiều gia đình đã tin tưởng và lựa chọn Canxi Cafir D3 dành cho trẻ nhỏ từ 1 tuổi trở lên trong giai đoạn phát triển thể chất, trẻ bước vào độ tuổi dậy thì, phụ nữ có thai và cho con bú cần tăng cường bổ sung canxi, người cao tuổi phòng tránh loãng xương...

thức khuya có ảnh hưởng đến chiều cao không

Canxi Cafir D3 không gây nóng, táo bón thích hợp để bổ sung canxi an toàn và hiệu quả cho trẻ mong muốn phát triển chiều cao toàn diện

Mong rằng bài viết về thức khuya có ảnh hưởng đến chiều cao không đã giải đáp mọi vấn đề của bạn trong việc chăm sóc trẻ nhỏ. Khi có bất cứ điều nào chưa nắm rõ, bạn có thể nhanh tay liên hệ đến hotline 0974.402.860 để được tư vấn và giải đáp miễn phí trong thời gian sớm nhất!

2 thoughts on “Cao thêm 5cm trong 1 tuần được không? Giải pháp cho bé phát triển

    1. Bạn Trang thân mến,
      Không biết có phải bạn đang hỏi sản phẩm Canxi Cafir không ạ? Sản phẩm này thì dùng được cho mọi lứa tuổi, đặc biệt là trẻ nhỏ và phụ nữ mang thai đều dùng được ạ.
      Nếu còn băn khoăn gì, bạn Trang có thể liên hệ Hotline 0974.402.860 để được hỗ trợ nhanh nhất nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *