0974.402.860

Sữa chua có nhiều canxi không? Các thành phần canxi trong sữa chua

Nhiều người không biết sữa chua có nhiều canxi không dẫn đến việc không sử dụng sản phẩm này cho các thành viên trong gia đình để cải thiện tình trạng sức khỏe. Cùng tìm hiểu các vấn đề về canxi trong sữa chua thông qua bài viết sau đây!

1/ Trong sữa chua có nhiều canxi không?

Để biết sữa chua có nhiều canxi không thì ta sẽ dựa vào hàm lượng canxi có trong một lượng sữa chua nhất định là bao nhiêu. Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA), cứ 100g sữa chua sẽ chứa 110 mg canxi. Đây là một lượng canxi vô cùng dồi dào, đặc biệt thích hợp đối với trẻ nhỏ.

Nhu cầu canxi đối với trẻ nhỏ được khuyến nghị như sau:

+ Trẻ sơ sinh đến 1 tuổi: 300 đến 400 mg/ ngày

+ Trẻ từ 1 đến 3 tuổi: 500 mg/ ngày.

+ Trẻ từ 4 đến 9 tuổi: 600 đến 700 mg/ ngày.

+ Trẻ từ 10 đến 18 tuổi: 1000 mg/ ngày.

+ Người trưởng thành: từ 700 đến 1000 mg/ ngày

+ Phụ nữ có thai và cho con bú: khoảng 1200 mg/ ngày

Dựa vào hàm lượng canxi cần thiết trong ngày, ta có thể thấy được hàm lượng canxi có trong sữa chua là vô cùng dồi dào. Ngoài canxi, sữa chua còn chứa rất nhiều các vitamin và dưỡng chất thiết yếu khác tốt cho sức khỏe, được nhiều gia đình tin tưởng để sử dụng cho sự phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ của trẻ nhỏ.

sữa chua có nhiều canxi không

Hàm lượng canxi trong sữa chua vô cùng dồi dào giúp trẻ tăng trưởng chiều cao tốt nhất

2/ Canxi có trong sữa chua có gì đặc biệt?

Khi đã biết được sữa chua có nhiều canxi không, hẳn nhiều người cũng sẽ thắc mắc liệu canxi có trong sữa chua có điểm gì đặc biệt lại mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe của trẻ đến như vậy. 

Canxi là yếu tố rất cần thiết cho sự phát triển hệ thống xương khớp, giúp trẻ cứng cáp, khỏe mạnh và phát triển vượt trội hơn. Khi thiếu canxi, trẻ sẽ còi xương, suy dinh dưỡng, khó để phát triển chiều cao trong tương lai. Không phải ngẫu nhiên mà ngay từ lúc mang thai, mẹ bầu đã bắt đầu bổ sung canxi với mong muốn khung xương và trí tuệ của trẻ được toàn diện nhất.

Mẹ bầu trong khi mang thai và trẻ em bắt đầu từ tuổi ăn dặm có thể ăn sữa chua thêm vào bữa phụ của mình để bổ sung canxi một cách tốt nhất. Canxi tốt cho sức khỏe phải đảm bảo những yếu tố như: đây là loại canxi nào, khả năng hấp thụ và khả năng tham gia vào việc cốt hóa xương.

Trong đó, canxi trong sữa chua đảm bảo được tất cả các yếu tố trên. Cụ thể:

+ Canxi có trong sữa chua chứa: 20% canxi hữu cơ và 80% canxi vô cơ. Do chứa cả canxi vô cơ lẫn canxi hữu cơ nên khả năng hấp thụ vào cơ thể ở mức tốt, điểm đặc biệt là canxi trong sữa chua có thể tan tốt trong ống tiêu hóa.

+ Một điểm thú vị nữa đó là sữa và các chế phẩm từ sữa như sữa chua rất tốt cho hệ xương khớp nhất là đối với trẻ nhỏ và trẻ đang trong giai đoạn dậy thì. Sữa chua thường được bổ sung vào bữa phụ cho trẻ nhằm cải thiện hệ xương khớp, tăng cường phát triển chiều cao cho trẻ trong tương lai. Theo kết quả trên tạp chí “Tổng quan về dinh dưỡng” ở Hoa Kỳ công bố năm 1995 cho rằng: bổ sung canxi từ sữa và chế phẩm từ sữa có thể hỗ trợ trẻ tăng mật độ xương lên đến 10% có tác dụng phòng ngừa loãng xương vô cùng hiệu quả, lâu dài.

+ Ngoài ra, các yếu tố dinh dưỡng trong sữa chua cũng giúp canxi hấp thụ một cách tốt nhất đồng thời tham gia vào quá trình cốt hóa xương vô cùng hiệu quả. Sữa chua là một sản phẩm lý tưởng để đảm bảo quá trình cốt hóa xương phòng ngừa trong trường hợp cơ thể không được dung nạp được đường lactose.

sữa chua có nhiều canxi không

Ăn sữa chua ngoài việc bổ sung canxi còn giúp trẻ tiêu hóa tốt hơn 

+ Điểm đặc biệt không thể bỏ qua của sữa chua đó là ngoài lượng canxi dồi dào, sữa chua còn rất tốt cho hệ tiêu hóa, giúp trẻ hấp thụ tốt hơn, tránh đầy bụng, khó chịu, ợ hơi, khó tiêu nhờ một lượng lớn các vi khuẩn có lợi như Bifido Bacterium,Lactobacillus Acidophilus.

Nhờ những đặc điểm đã kể đến ở trên, ta cũng có thể thấy được canxi trong sữa chua sẽ mang đến những lợi ích tuyệt vời, giúp trẻ cải thiện hệ thống xương khớp, đồng thời giảm hiện tượng nhẹ cân, còi xương đáng lo ngại ở trẻ.

Mẹ có thể chú ý cho trẻ bổ sung canxi hiệu quả theo liều lượng như sau:

+ Trẻ dưới 1 tuổi: ăn từ 50 đến 100 ml/ ngày.

+ Trẻ từ 2 đến 3 tuổi: ăn từ 100 đến 200 ml/ ngày.

+ Trẻ từ 3 tuổi trở lên: 200 đến 300 ml/ ngày.

Cần đảm bảo một số lưu ý như: không cho trẻ ăn sữa chua khi đói hoặc quá lạnh. Nên cho trẻ ăn sữa chua sau bữa ăn khoảng 30 phút đến 1 tiếng để canxi trong sữa chua có thể hấp thụ vào cơ thể một cách tốt nhất.

Bên cạnh cho trẻ ăn sữa chua để tăng cường canxi, mẹ có thể cho trẻ sử dụng sản phẩm bổ sung canxi hiệu quả. Canxi Cafir D3 được sản xuất 100% từ Italy với thành phần bao gồm: nấm sữa Kefir, canxi và vitamin D3 có tác dụng bổ sung canxi cho cơ thể hiệu quả và an toàn. Với công thức độc đáo giúp hấp thụ canxi ngay tại ruột, Canxi Cafir D3 có thể hạn chế tối đa tình trạng canxi lắng đọng bên trong cơ thể được biết đến như tiền đề gây ra bệnh sỏi thận vô cùng nguy hiểm. Ngoài ra, mùi vị tự nhiên, thơm ngon thích hợp với mọi lứa tuổi như trẻ em từ 1 tuổi trở lên, phụ nữ có thai và cho con bú, người cao tuổi.

canxi cafir d3

Canxi Cafir D3 bổ sung canxi giúp hệ xương khớp chắc khỏe, tránh các bệnh còi xương, suy dinh dưỡng, nhẹ cân, kém phát triển ở trẻ nhỏ.

Mong rằng bài viết sữa chua có nhiều canxi không đã giúp các bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích trong việc hỗ trợ trẻ phát triển một cách toàn diện nhất. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào, bạn có thể liên hệ ngay đến hotline 0974.402..860 để được tư vấn một cách chi tiết nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *