0974.402.860

Các loại rau nhiều canxi cho bé tốt nhất nên có trong thực đơn

Bổ sung các loại rau nhiều canxi thực sự đem đến những lợi ích không nhỏ đối với sức khỏe và sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ. Vậy các loại rau giàu canxi là gì? Một số lưu ý cần biết khi bổ sung rau giàu canxi? Tất cả sẽ được giải đáp thông qua bài viết sau đây. 

1/ Các loại rau nhiều canxi cho bé trong thực đơn

Chế độ dinh dưỡng bao gồm các loại rau nhiều canxi thường rất tốt cho sức khỏe của bé khi có thể cung cấp thêm nguồn năng lượng tích cực, củng cố hệ thống xương, răng của bé chắc khỏe đồng thời hỗ trợ bé tiêu hóa tốt hơn. Trong thực đơn hàng ngày của bé thì các loại rau sẽ được xem như một nguồn thực phẩm không thể thiếu, đặc biệt là các loại rau chứa nhiều canxi. Cụ thể một số loại rau có thể kể đến:

Bông cải xanh

Bông cải xanh hay còn gọi là súp lơ là một loại rau giàu canxi rất quen thuộc trong mỗi bữa cơm gia đình Việt Nam. Loại rau này rất giàu vitamin và dưỡng chất thiết yếu trong đó canxi, vitamin K chiếm thành phần chủ yếu trong việc hỗ trợ xương, răng của trẻ phát triển khỏe mạnh, giúp trẻ phát triển chiều cao đồng thời hạn ngăn ngừa loãng xương khi về già. 

Ngoài ra, bông cải xanh cũng chứa rất nhiều vitamin như A, C, chất xơ, protein, carbohydrate, … có tác dụng tốt với sức khỏe, tăng cường sức đề kháng, chống nhiều bệnh lý nguy hiểm cho cơ thể.

các loại rau nhiều canxi

Bông cải xanh có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe

Rau cải bó xôi

Cải bó xôi (rau chân vịt) chứa hàm lượng canxi dồi dào (100g cải bó xôi chứa 75 mg canxi) tốt cho sức khỏe và được khuyến nghị nên sử dụng loại rau này trong bữa cơm hàng ngày. Đối với trẻ nhỏ, mẹ có thể xay nhuyễn rau chân vịt để nấu cháo, súp để giúp trẻ tiêu hóa dễ dàng hơn. Rau cải bó xôi đặc biệt vượt trội so với các loại rau nhiều canxi khác bởi nó còn chứa vitamin C, K, kali, kẽm .. hỗ trợ tăng cường cơ bắp, giảm thiểu tối đa các vết rạn xương, ngăn ngừa các bệnh ung thư nguy hiểm.

rau cải bó xôi

Rau cải bó xôi chứa hàm lượng canxi dồi dào

Rau cải chíp

Cải chíp cũng thuộc họ rau lá xanh nên chứa hàm lượng canxi rất dồi dào. Cụ thể với 100g cải chíp tương đương tới hơn 100 mg canxi. Bên cạnh đó, hàm lượng vitamin A, C, Axit Folic, … hỗ trợ hệ thống các cơ và hệ thần kinh của bé phát triển khỏe mạnh. Mẹ không cần quá lo lắng vì lượng axit folic có trong rau sẽ làm giảm khả năng hấp thụ canxi bởi lượng axit folic thường không đáng kể, hoặc sẽ bị giảm bớt khi nấu chín trong nước.

các loại rau nhiều canxi

Rau cải chíp là một trong các loại rau nhiều canxi nhất 

Rau diếp

Rau diếp chứa hàm lượng canxi dồi dào có tác dụng hỗ trợ hệ thống xương, răng của trẻ phát triển cứng cáp. Đặc biệt, rau diếp rất cần thiết cho phụ nữ nhất bởi trong rau diếp có vitamin A, B và khoáng chất tăng cường khả năng chống lão hóa, củng cố tim mạch khỏe mạnh.

rau diếp nhiều canxi

Rau diếp rất tốt cho sức khỏe nhờ chứa hàm lượng canxi dồi dào 

Rau cần tây

Hàm lượng canxi có trong cần tây rất dồi dào, ngoài ra trong cần tây có chứa phốt pho, sắt, axit amin tự do, tinh dầu, vitamin hỗ trợ tăng cường khả năng thèm ăn, giúp trẻ tăng khả năng miễn dịch, bổ não, hạn chế những bệnh lý nguy hiểm có thể xảy ra.

Người ta thường sử dụng rau cần tây để chế biến món ăn hoặc ép lấy nước uống trực tiếp cũng đều đem lại hiệu quả cao. 

rau cần tây

Rau cần tây được chế biến thành những món ăn thơm ngon, bổ dưỡng

Bên cạnh các loại rau nhiều canxi, mẹ có thể bổ sung các loại rau củ khác cũng chứa hàm lượng canxi vô cùng phong phú và dồi dào như: măng tây, tỏi tây, giá đỗ … Ngoài ra, bổ sung các loại rau cùng các loại thực phẩm giàu canxi khác để trẻ có thể được cung cấp chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất một cách toàn diện nhất, tránh để trẻ rơi vào tình trạng thiếu chất này, dư thừa chất kia.

2/ Lưu ý khi bổ sung những loại rau chứa nhiều canxi

Để các loại rau nhiều canxi phát huy tối đa hiệu quả của mình, mẹ có thể lưu ý những đặc điểm sau đây:

Xây dựng chế độ dinh dưỡng với rau hợp lý

Mẹ cần xây dựng thực đơn với rau cho bé phù hợp với đầy đủ chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất nhằm hỗ trợ cho bé phát triển một cách toàn diện nhất. Nên cho bé ăn các loại thực phẩm giàu protein, chất đạm như thịt lợn, bò, gà, hải sản … cùng các loại rau xanh giàu canxi, vitamin và khoáng chất để giúp bé khỏe mạnh, đủ năng lượng để vận động và học tập.

Giữ thói quen ăn chín, uống sôi

Đối với các loại thực phẩm cho bé ăn đặc biệt là rau xanh, mẹ cần nấu chín, tránh để cho bé ăn các thực phẩm sống, chưa chín kỹ hoặc không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm bởi điều này có thể dẫn đến tình trạng ngộ độc gây nôn mửa, chóng mặt, đau đầu, mệt mỏi ở trẻ.

Hạn chế cho trẻ ăn nhiều đồ ăn chiên rán, nước ngọt có ga, …

Sản phẩm bổ sung canxi 

Thực tế đã cho thấy rằng, chỉ từ chế độ ăn uống từ các loại rau có nhiều canxi sẽ không thể đem lại hiệu quả cao bởi lượng canxi hấp thụ vào cơ thể là không nhiều mà đa số sẽ bị đào thải ra bên ngoài. Để giúp trẻ hấp thụ canxi tốt nhất,  mẹ có thể cho trẻ sử dụng thêm các sản phẩm bổ sung canxi từ bên ngoài.

Canxi Cafir D3 với thành phần từ nấm sữa Kefir, canxi và vitamin D3 có tác dụng cung cấp canxi nhanh chóng và hiệu quả hỗ trợ các bé phát triển hệ thống xương, răng và trí tuệ một cách toàn diện. Được sản xuất 100% từ Italy với công nghệ độc đáo, canxi sẽ được hấp thu nhanh chóng ngay tại ruột, ngăn ngừa tình trạng lắng đọng canxi gây hại cho cơ thể. Đặc biệt, sản phẩm có thể sử dụng an toàn cho trẻ em trên 1 tuổi, phụ nữ có thai và cho con bú, người cao tuổi.

các loại rau nhiều canxi

Canxi Cafir D3 cung cấp hàm lượng canxi an toàn cho trẻ nhỏ hiệu quả

Mong rằng bài viết về các loại rau nhiều canxi đã giúp các bạn có thêm nhiều thông tin xung quanh việc bổ sung vitamin, chất dinh dưỡng cho trẻ nhỏ. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào, bạn có thể liên lạc đến hotline 0974.402.860 để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *